Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2023

TÌM HIỂU GIÁM ĐỊNH THƯƠNG MẠI - VIETCERT

 Trong nền kinh tế hiện nay, để tăng cường năng suất và chất lượng sản phẩm các doanh nghiệp đều phải trải qua quá trình nhập khẩu quốc tế, các hàng hóa được nhập khẩu có thể là máy móc, linh kiện, và các nguyên vật liệu thiết yếu cho quá trình sản xuất. Trong thương mại, các doanh nghiệp phải tốn thêm nhiều chi phí để bảo vệ quyền lợi của mình do họ không biết đến lợi ích của dịch vụ chứng nhận và giám định thương mại. Vậy giám định thương mại có vai trò gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết của TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN HỢP QUY VIETCERT.

1.    Khái niệm giám định thương mại.

– Khái niệm: giám định thương mại là hoạt động của bên thứ ba nhằm đánh giá tình trạng thực tế của đối tượng giám định theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Nền tảng để thực hiện việc giám định là sự kết hợp chặt chẽ giữa yếu tố con người, cơ sở vật chất, công nghệ, phương pháp tạo nên sự đánh giá chuyên nghiệp. Có thể nói, không chỉ góp phần hạn chế rủi ro trong kinh doanh, “giám định” còn góp phần giúp các cơ quan nhà nước trong công tác quản lý nhằm bảo đảm một môi trường kinh doanh an toàn, hiệu quả cho các nhà đầu tư.

2.    Đặc điểm của giám định thương mại.

- Chủ thể tham gia quan hệ giám định có hai bên: Người thực hiện việc giám định hàng hóa và người yêu cầu giám định hàng hóa. Người thực hiện việc giám định hàng hóa phải là thương nhân thỏa mãn các điều kiện do pháp luật quy định. Người yêu cầu giám định (khách hàng) có thể là tổ chức, cá nhân, cơ quan nhà nước là thương nhân hoặc không phải thương nhân.

- Nội dung của hoạt động giám định: Là xác định tình trạng thực tế của hàng hóa, dịch vụ liên quan đến số lượng, chất lượng, quy cách, bao bì, xuất xứ, giá trị hàng hóa; kết quả thực hiện dịch vụ, tiêu chuẩn vệ sinh, phòng dịch của hàng hóa dịch vụ; các tổn thất và nguyên nhân dẫn đến tổn thất của một hoặc các bên tham gia quan hệ mua bán hàng hóa hoặc dịch vụ thương mại và các nội dung khác theo yêu cầu của khách hàng.

3.    Lợi ích của dịch vụ giám định thương mại 

- Trên thị trường thực tế hiện nay rất nhiều hàng hóa, dịch vụ kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, gây ra nhiều khó khăn cho doanh nghiệp khi nhập khẩu hàng hóa, do đó dịch vụ giám định ra đời đáp ứng được việc kiểm soát chất lượng, tiêu chuẩn của hàng hóa dịch vụ. Giải quyết được nhiều mối lo ngại cho cả người bán và mua, cụ thể:

+ Đối với bên mua: thông qua kết quả giám định, người mua có thể yên tâm khi nhận đầy đủ và đúng số lượng, khối lượng, chủng loại, chất lượng và nguồn gốc,.. Không phải mất thời gian để kiểm tra. Khi có sai hỏng thì chứng thư giám định sẽ là chứng cứ khách quan để nhận bồi thường.

+ Đối với bên bán: Việc sử dụng kết quả giám định của bên thứ ba trung lập và khách quan sẽ là bằng chứng minh chất lượng sản phẩm, nghĩa vụ thực hiện hợp đồng của họ, gia tăng sự hài lòng và tin cậy từ khách hàng.

+ Đối với đơn vị vận chuyển: dịch vụ giám định đảm bảo xác nhận họ đã thực hiện công việc của mình đúng với các yêu cầu về kỹ thuật vận tải, phòng ngừa sự cố xảy ra trong quá trình vận chuyển, phòng chống mất mát và tranh chấp sau này.

+ Đối với các cơ quan nhà nước: là cơ sở để hỗ trợ các cơ quan nhà nước quản lý chất lượng sản phẩm, tránh nhập khẩu các hàng kém chất lượng, phế phẩm gây ảnh hưởng đên đời sống và sức khỏe người tiêu dùng.

4.    Dịch vụ giám định thương mại của Vietcert

- Với hơn một thập niên hoạt động trong lĩnh vực giám định, Vietcert tự tin cung cấp cho Quý khách hàng dịch vụ giám định chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng và nhanh chóng. Vietcert luôn mong muốn mang lại cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi luôn đồng hành cùng khách hàng không chỉ trong khâu giám định thương mại mà còn về cả vấn đề giải quyết những tranh chấp không đáng có nếu phát sinh.  

- VietCert không ngừng cập nhật máy móc và thiết bị tiên tiến nhằm đảm bảo độ chính xác trong giám định. Cùng với đó, đội ngũ chuyên viên giám định của Vietcert còn thường xuyên củng cố kiến thức chuyên môn cao về giám định để đem lại mức độ hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Để được tư vấn và hỗ trợ về các thủ tục liên quan đến chứng nhận, vui lòng liên hệ:

TrungTâm Giám Định và Chứng Nhận Hợp Chuẩn Hợp Quy VietCert

Hotline: 0905.527.089

Website: www.vietcert.org

Fanpage: VietCert Centre

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét