I. Khi nào cần thực hiện giám định
kiểm đếm hàng hóa?
Dịch vụ này được thực hiện tại thời điểm xếp hàng/ hay
dỡ hàng ra khỏi phương tiện chuyên chở, và xác định đặc tính của hàng hóa thông
qua việc lấy mẫu ngẫu nhiên (theo phương pháp lấy mẫu thích hợp với từng loại mặt
hàng) để kiểm tra xem hàng hóa có phù hợp với quy cách và đặc tính của sản phẩm
như đã miêu tả trong hợp đồng mua bán hay không.
Người mua hàng hay người bán có thể yêu cầu dịch vụ
giám định tình trạng hàng hóa bằng trực quan ngay sau khi kết thúc ký kết hợp đồng
mua bán để đảm bảo hàng hóa đã được giao theo đúng yêu cầu của hợp đồng.
Đối tượng giám định và kiểm đếm: nông sản, thực phẩm,
sản phẩm, hàng tiêu dùng, nguyên vật liệu và tất cả các loại hàng hóa….
- Phân loại giám định kiểm đếm gồm:
1. Giám định kiểm đếm chi tiết kỹ mã hiệu và đóng gói
sản phẩm
2. Giám định xác nhận ngày sản xuất, ngày hết hạn, số
lô, ký mã hiệu, phiếu đóng gói, giấy chứng nhận của nhà cung cấp và nhãn mác
3. Kiểm đếm hàng hóa trong quá trình xếp dỡ hàng
II.
Mục đích giám định và kiểm đếm:
-
Là cơ sở để chứng minh mức độ sai lệch về chất lượng và sự thiếu hụt về số lượng
( địa điểm dỡ và nhận hàng).
- Chứng minh chất lượng và số lượng của hàng hóa chính
xác như trong hợp đồng thương mại
- Phòng ngừa sự gian lận thương mại
III. Hồ sơ cần cung cấp và quy trình để thực hiện
giám định kiểm đếm:
1.
Hồ
sơ cần cung cấp:
-
Tờ khai hải
quan (nếu có)
-
Invoice (hoá
đơn thương mại)
-
Contract (hợp
đồng mua bán)
-
Bill of
lading (Vận đơn)
-
Danh mục hàng
hoá, máy móc thiết bị đi kèm (Packing list)
-
Hồ sơ máy móc, tài liệu kỹ thuật
-
Các hồ sơ khác nếu có (C/O, phiếu trừ lùi
của Hải quan, …)
2.
Quy
trình thực hiện:
Lựa
chọn tổ chức giám định đáp ứng được yêu cầu doanh nghiệp. VietCert tiến hành
các bước thực hiện sau:
-
Tiếp nhận đơn đăng ký giám định hàng hóa: VietCert tiếp nhận thông tin khách
hàng cung cấp và phân tích yêu cầu, trao đổi tư vấn về quy trình, báo giá, tiền
đến ký kết hợp đồng giám định
-
Lập đoàn đánh giá kiểm tra tình trạng lô hàng: VietCert sẽ lập chương trình tư
vấn và điều phối kế hoạch làm việc tại địa điểm KH yêu cầu.
-
Tiến hành đánh giá tại hiện trường: Chuyên gia giám định của VietCert và Khách
hàng kết hợp triển khai, sẽ đến địa điểm Quý khách hàng yêu cầu để thực hiện
các công việc giám định hiện trường.
- So sánh thực tế kiểm tra với hồ sơ lô hàng:
Kiểm soát lại thông tin, hồ sơ đối chiếu với thông tin khách hàng cung cấp
- Cấp chứng thư giám định: sau quá trình thực
hiện VietCert cấp chứng thư giám định kiểm đếm có giá trị cho lô hàng KH đã
đăng ký.
Để hiểu cụ thể hơn về quy trình giám định kiểm
đếm hàng hoá, Quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:
Trung tâm giám định và chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Vietcert với những chuyên
gia chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, đội ngũ nhân sự tư vấn trẻ, số lượng
đông đảo, nghiệp vụ kiến thức chuyên sâu, năng động, thân tình, tận tâm. Chúng
tôi luôn sẵn sàng được phục vụ quý khách qua số:
Hotline: 0905 527 089 hoặc Webside www.vietcert.org
Kênh Vietcert xin kính chào!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét