Thứ Ba, 19 tháng 3, 2024

GIÁM ĐỊNH KIỂM ĐẾM HÀNG HOÁ - VIETCERT

 

I. Khi nào cần thực hiện giám định kiểm đếm hàng hóa? 

Dịch vụ này được thực hiện tại thời điểm xếp hàng/ hay dỡ hàng ra khỏi phương tiện chuyên chở, và xác định đặc tính của hàng hóa thông qua việc lấy mẫu ngẫu nhiên (theo phương pháp lấy mẫu thích hợp với từng loại mặt hàng) để kiểm tra xem hàng hóa có phù hợp với quy cách và đặc tính của sản phẩm như đã miêu tả trong hợp đồng mua bán hay không.

Người mua hàng hay người bán có thể yêu cầu dịch vụ giám định tình trạng hàng hóa bằng trực quan ngay sau khi kết thúc ký kết hợp đồng mua bán để đảm bảo hàng hóa đã được giao theo đúng yêu cầu của hợp đồng.

Đối tượng giám định và kiểm đếm: nông sản, thực phẩm, sản phẩm, hàng tiêu dùng, nguyên vật liệu và tất cả các loại hàng hóa….

- Phân loại giám định kiểm đếm gồm:

1. Giám định kiểm đếm chi tiết kỹ mã hiệu và đóng gói sản phẩm

2. Giám định xác nhận ngày sản xuất, ngày hết hạn, số lô, ký mã hiệu, phiếu đóng gói, giấy chứng nhận của nhà cung cấp và nhãn mác

3. Kiểm đếm hàng hóa trong quá trình xếp dỡ hàng



II. Mục đích giám định và kiểm đếm:
- Là cơ sở để chứng minh mức độ sai lệch về chất lượng và sự thiếu hụt về số lượng ( địa điểm dỡ và nhận hàng).

- Chứng minh chất lượng và số lượng của hàng hóa chính xác như trong hợp đồng thương mại

- Phòng ngừa sự gian lận thương mại

III. Hồ sơ cần cung cấp và quy trình để thực hiện giám định kiểm đếm:

1.      Hồ sơ cần cung cấp:

-         Tờ khai hải quan (nếu có)

-         Invoice (hoá đơn thương mại)

-         Contract (hợp đồng mua bán)

-         Bill of lading (Vận đơn)

-         Danh mục hàng hoá, máy móc thiết bị đi kèm (Packing list)

-         Hồ sơ máy móc, tài liệu kỹ thuật

-         Các hồ sơ khác nếu có (C/O, phiếu trừ lùi của Hải quan, …)

 

2.      Quy trình thực hiện:

Lựa chọn tổ chức giám định đáp ứng được yêu cầu doanh nghiệp. VietCert tiến hành các bước thực hiện sau:

- Tiếp nhận đơn đăng ký giám định hàng hóa: VietCert tiếp nhận thông tin khách hàng cung cấp và phân tích yêu cầu, trao đổi tư vấn về quy trình, báo giá, tiền đến ký kết hợp đồng giám định

- Lập đoàn đánh giá kiểm tra tình trạng lô hàng: VietCert sẽ lập chương trình tư vấn và điều phối kế hoạch làm việc tại địa điểm KH yêu cầu.

- Tiến hành đánh giá tại hiện trường: Chuyên gia giám định của VietCert và Khách hàng kết hợp triển khai, sẽ đến địa điểm Quý khách hàng yêu cầu để thực hiện các công việc giám định hiện trường.

- So sánh thực tế kiểm tra với hồ sơ lô hàng: Kiểm soát lại thông tin, hồ sơ đối chiếu với thông tin khách hàng cung cấp

- Cấp chứng thư giám định: sau quá trình thực hiện VietCert cấp chứng thư giám định kiểm đếm có giá trị cho lô hàng KH đã đăng ký.

Để hiểu cụ thể hơn về quy trình giám định kiểm đếm hàng hoá, Quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

Trung tâm giám định và chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Vietcert với những chuyên gia chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, đội ngũ nhân sự tư vấn trẻ, số lượng đông đảo, nghiệp vụ kiến thức chuyên sâu, năng động, thân tình, tận tâm. Chúng tôi luôn sẵn sàng được phục vụ quý khách qua số:
Hotline: 0905 527 089 hoặc Webside
www.vietcert.org
Kênh Vietcert xin kính chào!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét